Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Mối nguy hại có thể gặp phải khi tự chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh thuộc hậu môn trực tràng. Có rất nhiều người bệnh khi bị trĩ đã tự chữa trĩ ở nhà mà không biết rằng việc đó sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình điều trị bệnh trĩ của mình sau này.

Mối nguy hại có thể gặp phải khi tự chữa bệnh trĩ
Những dấu hiệu ban đầu của bệnh trĩ bệnh nhân chỉ cảm thấy ngứa ngáy, ẩm ướt, khó chịu vùng hậu môn. Dần dần các triệu chứng bắt đầu phát triển dẫn tới chảy máu hậu môn, viêm da hoặc bội nhiễm quanh hậu môn. Khi búi trĩ sa nặng không được xử lý sớm nó có thể gây tắc nghẹt hoặc nứt kẽ hay apxe hậu môn. Nếu bị tổn thương nhiều người bệnh có thể bị nhiễm trùng lở loét, xuất huyết trầm trọng tạo thành những cục máu đông nằm trong búi trĩ. Lúc này bệnh nhân phải hết sức cẩn trọng bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn đe dọa tính mạng.
Dù là trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp đều hoàn toàn có thể chữa khỏi. Điều quan trọng là phải xác định được tình trạng bệnh và áp dụng đúng phương pháp.
Tốt nhất, khi biết mình bị trĩ người bệnh nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho bệnh tình của bạn, tránh tình trạng như các trường hợp ở trên.
Trĩ có thể được chữa trị bằng thuốc hoặc sử dụng các dụng cụ y tế hay tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. Áp dụng phương pháp nào cần phải xác định loại trĩ mắc phải ở độ mấy.
- Nếu được chỉ định dùng thuốc: thường bao gồm loại thuốc uống dạng viên, thuốc mỡ dạng kem bôi và viên đạn đặt hậu môn.
- Nếu thực hiện bằng dụng cụ hỗ trợ: có thể bằng cách tiêm xơ, chích xơ, vòng cao su thắt trĩ.
- Phẫu thuật cắt trĩ: trước đây thường áp dụng bằng các phương pháp truyền thống như: tia laser, đốt điện hoặc áp lạnh. Hiện nay, sử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH – một phương pháp hoàn toàn mới với những ưu điểm, tiên tiến, hiệu quả hơn hẳn các cách cắt trĩ trước đây.
( Chữa bệnh trĩ ở đâu tốt nhất )

0 nhận xét for "Mối nguy hại có thể gặp phải khi tự chữa bệnh trĩ"

Đăng nhận xét

background