Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Bệnh trĩ và cách chữa trị hiệu quả

Bệnh trĩ và cách chữa trị bệnh trĩ lâu đã là một vấn đề quan tâm trên một quy mô lớn . Những người mắc bệnh này thường không muốn nói ra vì sợ rằng bệnh của họ . Tuy nhiên , việc điều trị bệnh trĩ , nó có thể không phải là không thể được thực hiện bởi các bệnh mà gây ra rất nhiều phiền phức và nó có thể gây ra rất nhiều tác hại cho chính bệnh nhân . Để hiểu rõ hơn vấn đề này , bạn hãy để chúng tôi tham khảo những thông tin dưới đây .


Bệnh trĩ thường là kết quả của một loạt các thói quen xấu như lười vận động , thiếu chất xơ ăn , uống một số nước , hoặc ăn chay...
Nếu không được điều trị sớm, bệnh tiến triển như búi trĩ prolapsed xuống nhiều , ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của bệnh nhân . Nó cũng có thể gây táo bón bằng cách tăng các bệnh nhân bệnh thường sợ đau đi vệ sinh quá nhanh . Nghiêm trọng hơn nữa là khi trĩ nặng có thể gây chảy máu nặng, dẫn đến trường hợp của bệnh nhân bị thiếu máu , mệt mỏi và suy nhược .
Bệnh trĩ có thể được điều trị theo nội khoa hoặc ngoại khoa, theo Đông Y hoặc Tây Y. Một số cách điều trị bệnh trĩ thường được sử dụng nhiều nhất là:
- Điều trị bằng thuốc: thuốc trị bệnh trĩ có thể là thuốc uống hoặc thuốc bôi. Những thuốc này có tác dụng làm giảm đau, giảm viêm sưng, chống viêm, chống phù nề, giúp co thắt tĩnh mạch trĩ…
- Điều trị bằng thủ thuật: bác sĩ sẽ dùng phương pháp đông quang hồng ngoại hoặc tiêm xơ búi trĩ hay dùng vòng cao su thắt búi trĩ.
- Điều trị bằng phẫu thuật: cách điều trị này thường được chỉ định đối với những trường hợp bệnh nặng, điều trị bằng thuốc và thủ thuật không có kết quả tốt. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.
Có nhiều cách điều trị bệnh trĩ khác nhau nhưng việc lựa chọn cách nào và tiến hành thế nào cần thông qua sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Việc điều trị chỉ có hiệu quả tốt khi người bệnh điều trị đúng cách và kiên trì kết hợp với sự điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt cho hợp lý. Vì vậy, khi có những triệu chứng của bệnh trĩ, người bệnh nên đến gặp bác sĩ, không nên tự ý điều trị.
Filed Under :

0 nhận xét for "Bệnh trĩ và cách chữa trị hiệu quả"

Đăng nhận xét

background