Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Chữa bệnh trĩ khi đang mang thai

Đối với chị em khi đã mắc bệnh trĩ mà mang thai, thì bệnh sẽ càng trở nên nghiêm trọng và nặng hơn. Vì vậy, cần phải có phương pháp điều trị  giúp bà bầu đẩy lùi những búi trĩ để có cuộc sống thường ngày thoải mái hơn.

Chữa bệnh trĩ khi đang mang thai
Đối với chị em phụ nữ mang thai mà mắc bệnh trĩ thì có thể điều trị bệnh bằng các cách sau:
- Dùng rau diếp cá để xông hơi, ngâm rửa hậu môn lúc còn nóng, còn bã dùng đắp vào chỗ đau, nhức khi bị trĩ. Đồng thời, dùng diếp cá uống tươi hoặc sắc uống liên tục trong 3 tháng.
- Nếu chị em bị xuất huyết máu thì nên dùng hoa mướp 20g, hoa hoè 10, hai thứ đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày, mỗi ngày dùng 1 thang, hãm uống vài ba lần.
- Còn bị sa trĩ, chị em lấy hoa mướp rửa sạch, giã nát rồi đắp vào hậu môn. Bài thuốc này còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc.
- Trong trường hợp bị sưng nề có thể dùng hoa mào gà 10g, phượng nhãn thảo 10g. Hai thứ đem sắc lấy nước ngâm rửa hậu môn, mỗi ngày 2 lần.
Khi bị bệnh trĩ trong quá trình mang thai, nếu không được chăm sóc cẩn bệnh bệnh trĩ sẽ nặng và dễ bị nhiễm trùng. Bên cạnh đó, không phải bài thuốc nào cũng phù hợp với mọi người. Vì vậy, cách tốt nhất là chị em nên đi khám và kiểm tra cũng như để nhận được sự tư vấn của các bác sĩ. Hàng ngày, chị em cũng nên thực hiện một số cách giúp khắc phục bệnh trĩ như:
- Bổ sung nhiều chất xơ vào bữa ăn hàng ngày để tránh táo bón như: ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây và rau quả… Đặc biệt, hãy uống nhiều nước và duy trì tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên.
- Nên áp dụng các bài tập Kegels. Bởi kegels giúp tăng lưu thông máu ở vùng trực tràng và tăng cường cơ bắp xung quanh hậu môn, giảm nguy cơ mắc trĩ. Giúp thu hẹp vùng cơ quanh âm đạo, niệu đạo… nhanh chóng phục hồi sau sinh.
- Không nên hoặc hạn chế ngồi hoặc đứng trong khoảng thời gian dài và hãy nằm nghiêng người về một bên, tránh nằm ngửa hoặc nằm sấp để tránh ứ máu tại vùng chậu và hậu môn.
- Khi đi vệ sinh nhớ vệ sinh nhẹ nhàng vùng hậu môn
Khi mang thai chị em nên chú ý đến những biểu hiện bệnh trĩ để có thể phát hiện bệnh kịp thời và điều trị sớm. Trĩ tuy không ảnh hưởng ngay đến tính mạng nhưng sẽ ảnh hưởng đến quá trình mang thai và sinh nở của chị em.
Nguồn tham khảo: http://khambenhtri.net/dieu-tri-benh-tri.html


Filed Under :

0 nhận xét for "Chữa bệnh trĩ khi đang mang thai"

Đăng nhận xét

background