Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Những biểu hiện của bệnh trĩ bạn nên biết

Bệnh trĩ là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh về hậu môn trực tràng. Tỷ lệ bệnh nhân bị trĩ chiếm khoảng 20-45% dân số (chủ yếu là nam giới). Nếu không biết phòng ngừa, chữa trị sớm và đúng cách, bệnh trĩ này có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.


Những biểu hiện của bệnh trĩ bạn nên biết
1. Chảy máu: Đây là biểu hiện đầu tiên và thường gặp nhất của bệnh. Lúc đầu chảy máu rất kín đáo, chỉ phát hiện khi nhìn vào giấy chùi vệ sinh sau khi đi cầu hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào thỏi phân rắn.
Về sau mổi khi đi cầu phải rặn nhiều do táo bón thì máu chảy thành giọt hay thành tia. Nặng hơn nữa mỗi lần đi cầu hay đi lại nhiều, ngồi xổm máu lại chảy. Đôi khi máu từ búi trĩ chảy ra đọng lại trong lòng trực tràng rồi sau đó mới đi cầu ra nhiều máu cục.
2. Sa búi trĩ
Sau chảy máu là biểu hiện sa búi trĩ. Chúng thường xảy ra trễ hơn sau một thời gian đi cầu có chảy máu, lúc đầu sau mỗi khi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi ra đó to lên và không tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà phải dùng tay đẩy vào. Cuối cùng khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn.
3. Các biểu hiện khác của bệnh trĩ
Ngoài 2 triệu chứng chính trên, có thể có kèm theo các biểu hiện khác của bệnh trĩ như đau khi đi cầu bị ngứa quanh lỗ hậu môn. Triệu chứng đau xảy ra khi có biến chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở vùng hậu môn như nứt hậu môn, áp xe cạnh hậu môn… Triệu chứng ngứa xảy ra do búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây viêm da quanh hậu môn làm cho bệnh nhân cảm thấy hậu môn lúc nào cũng có cảm giác ướt và ngứa.
Trên đây là những dấu hiệu của bệnh trĩ các bạn nên biết. Khi có những dấu hiệu trên các bạn nên đi khám ngay để có thể chữa bệnh trĩ kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra.

Filed Under :

0 nhận xét for "Những biểu hiện của bệnh trĩ bạn nên biết"

Đăng nhận xét

background