Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Nguyên nhân của bệnh trĩ nội

Áp lực lên mạch máu lớn cũng khiến mạch dễ bị phù, hình thành nên búi trĩ ở tĩnh mạch khu vực hậu môn. Búi trĩ hình thành do nguyên nhân này thường có màu đỏ tươi, khá mềm và có bề mặt không được bằng phẳng. Đặc biệt là trĩ hình thành do nguyên nhân này rất dễ chảy máu.

Do hiện tượng xơ hóa
Xơ hóa là hiện tượng như thế nào? Trĩ nội khi bị tổn thương, đặc biệt là lúc chúng ta vệ sinh khu vực hậu môn khi đại tiện xong, có thể bị nhiễm trùng, viêm thì sẽ trở nên cứng, dẫn đến sa búi trĩ và đặc biệt lúc này sẽ khó chảy máu hơn.Nguyên nhân dẫn đến xoang tĩnh mạch có khá nhiều:

+ Do hệ thống tiêu hóa không tốt như táo bón, kiết lỵ… khiến cho người bệnh gặp khó khăn khi đi đại tiện, dùng nhiều sức và nhiều khi làm tổn thương khu vực hậu môn, phát sinh trĩ nội.

+ Yếu tố thuộc về cơ học: Phụ nữ khi mang thai, xơ gan, táo bón…gây áp lực trực tiếp lên búi tĩnh mạch, từ đó làm phát sinh trĩ.

Một số nguyên nhân khác: Có thể kể đến một số nguyên nhân cũng góp phần hình thành trĩ nội như chế độ ăn không điều độ, ăn nhiều thực phẩm cay nóng, đồ uống có chất kích thích, có cồn; Thiếu vận động, ngồi hoặc đứng quá lâu, lao động nặng, hay có thói quen nhịn khi muốn đi đại tiện…là một trong những nguyên nhân khác gây nên trĩ nội.

Filed Under :

0 nhận xét for "Nguyên nhân của bệnh trĩ nội"

Đăng nhận xét

background